Nhà tuyển dụng nhân lực

Nhà tuyển dụng chuyên nghiệp đánh giá nhân lực thế nào

Posted by

Những sai lầm rất nhỏ trong hồ sơ xin việc của bạn sẽ là điểm trừ trước mắt các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp hiện nay. Họ quyết định có tuyển bạn hay không?

nha-tuyen-dung-chuyen-nghiep-danh-gia-nhan-luc-nao-hinh-anh-1
Những điều nhà tuyển dụng chuyên nghiệp không muốn thấy

1. Địa chỉ e-mail “đáng yêu” và “vô định”

Địa chỉ e-mail là một phương tiện trao đổi thông tin hoàn toàn miễn phí, vậy tại sao không chọn một cái tên đặc trưng cho riêng bạn và phần nào nói lên cá tính của mình? Rất nhiều ứng viên đã có suy nghĩ này, vì thế nhà tuyển dụng chuyên nghiệp vô tình đã nhận được những địa chỉ e-mail liên lạc khá hài hước như: [email protected] , [email protected] .v.v. Bạn biết không, đây là một sai lầm lớn của khá nhiều ứng viên khi muốn “cá tính hóa” hộp thư điện tử của mình. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng cho rằng bạn là một ứng viên thiếu chuyên nghiệp hoặc chưa có sự nghiêm túc khi ứng tuyển.
Vậy bạn nên đặt tên cho e-mail của mình thế nào? Lời khuyên từ Tuyennhansu chính là bạn nên đặt theo tên kèm họ của bạn, ví dụ bạn tên Phan Thiên Thanh, bạn nên đặt tên e-mail như [email protected] hoặc [email protected] để tạo sự gợi nhớ về tên riêng cũng như tạo cảm giác trân trọng.

2. Thất bại vì không đọc lại

Lỗi chính tả và lỗi đánh máy là những lỗi cơ bản mà các ứng viên đã  “quên” kiểm tra thật kỹ trước khi nhấn vào nút “Gửi Hồ Sơ” với bao nhiêu hi vọng về một công việc tốt sẽ đến với mình. Bạn có nghĩ rằng đối với nhà tuyển dụng, khi nhận được một Hồ sơ xin việc chỉ với khoảng hai trang giấy A4 mà đã nhận ra khá nhiều lỗi sai, vậy nếu tuyển dụng bạn thì làm thế nào để bạn có thể hoàn tất công việc một cách hoàn hảo nhất, cũng như sự hoài nghi của nhà tuyển dụng về tính cẩn thận của bạn? Không những tự kiểm tra thật kỹ, bạn nên nhờ một vài người bạn để xem hồ sơ của bạn, đôi khi có những lỗi nhỏ chính bản thân bạn cũng không nhận ra.

3. Ảnh đại diện

Bạn tin không, mặc dù không quá nhiều nhưng vẫn có một số ứng viên sử dụng ảnh trong trang phục thiếu chuyên nghiệp khi gửi ảnh đính kèm trong hồ sơ. Tôi tin chắc rằng bạn không nằm trong số ít tôi đang nói đến, nhưng hãy chú ý hơn đến trang phục trong bức ảnh bạn đang sử dụng. Tốt hơn bạn nên chụp ảnh với trang phục bạn nghĩ bạn sẽ mặc khi đi phỏng vấn hoặc trang phục có thể thể hiện sự tôn trọng đối với nhà tuyển dụng chuyên nghiệp bởi nó là một kỹ năng xin việc làm bạn nên biết. Một điều nữa, đừng quên nở một nụ cười thật tươi nhé. Không nhất thiết phải sử dụng tấm ảnh chân dung bạn thường dùng trong các giấy tờ hành chính, bạn có thể diện một bộ trang phục lịch sự, phù hợp, chụp một bức ảnh với nụ cười thật tươi cùng ánh mắt sáng với góc độ hợp lý của một bức ảnh chân dung. Giữa hàng ngàn hồ sơ xin việc, khi nhìn thấy một ứng viên tươi trẻ và sáng ngời sẽ khiến nhà tuyển dụng có thêm hứng khởi để xem toàn bộ những thông tin về bạn.

4. Tùy chỉnh hộp thư thoại / Nhạc chờ điện thoại

“Chào các bạn, mình là A, hiện tại mình đang đi chơi, các bạn vui lòng để lại tin nhắn cho mình sau tiếng bíp…” hoặc một bản nhạc chờ với âm điệu không phù hợp, bạn nghĩ họ sẽ gác máy hay tiếp tục với việc phỏng vấn qua điện thoại vòng đầu tiên với ứng viên đó? Thật vậy, ấn tượng ban đầu này quả không mấy tốt đẹp với nhà tuyển dụng đâu, vì vậy hãy kiểm tra lại tin nhắn hộp thư thoại tự động và nhạc chờ (nếu có) trong điện thoại bạn nhé. Hãy trở nên hoàn hảo nhất có thể.

nha-tuyen-dung-chuyen-nghiep-danh-gia-nhan-luc-nao-hinh-anh-2
Bỏ sự lười biến bạn sẽ thành công

5. Sử dụng những từ “lười biếng”

Thế nào là từ “lười biếng”? “vv”, “…” hoặc “.v.v.” chính là từ lười biếng tôi đang đề cập đến. Bạn biết không, họ sẽ nghĩ rằng Anh/Chị này còn đang lười biếng đến mức không liệt kê ra hết nhiệm vụ, trách nhiệm hay thành tích của mình. Như bạn và tôi luôn biết nhà tuyển dụng chuyên nghiệp họ sẽ không thích một ứng viên lười biếng chút nào.

6. Hồ sơ lập trình sẵn

Đừng chỉ tạo một hồ sơ duy nhất, thay tên công ty bạn ứng tuyển vào và bấm nút gửi một cách máy móc. Bạn nên đặt hết tâm huyết mỗi khi gửi một đơn xin việc, để nắm chắc cơ hội với việc làm mơ ước của mình. Hãy đọc kỹ yêu cầu công việc, những kỹ năng cần có cho vị trí ứng tuyển, và nêu ra những “lợi thế cạnh tranh” của bạn. Hãy cố gắng hết sức có thể để nắm chắc cơ hội tìm được việc làm tốt.

7. Và nhiều những lỗi khác

– Tổng số trang của hồ sơ xin việc trên hai trang
– Danh sách người giới thiệu dài như một tài liệu tham khảo
– Không cung cấp thành phố / tỉnh của trường / trung tâm đã theo học trong quá khứ
– Không cung cấp mã vùng số điện thoại đối với điện thoại bàn và số điện thoại của những người giới thiệu
– Không cung cấp đầy đủ họ và tên của người giới thiệu
– Để lại số điện thoại không liên lạc được.
Hãy hoàn hảo nhất có thể bạn nhé.