ky-nang-nhan-vien-van-phong

Những kỹ năng nhân viên văn phòng cần có

Posted by

Các kỹ năng nhân viên văn phòng đều có rất ít. Họ chỉ biết đánh máy, in ấn tài liệu có sẵn, mua sắm văn phòng phẩm mà không hoạch định những công việc.

7 kỹ năng nhân viên văn phòng phải biết trong giao tiếp ngày nay

nhung-ky-nang-nhan-vien-van-phong-can-co
Các kỹ năng mà nhân viên văn phòng cần lưu ý

Thông tin – Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là kỹ năng nhân viên văn phòng cần có, nó đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh và nhiều khi mang tính quyết định của thành công. Kỹ năng công nghệ thông tin là khả năng giao tiếp hiệu quả suy nghĩ và ý tưởng của bạn trong giao tế, trên giấy tờ và qua điện thoại. Nó liên quan đến việc biết lắng nghe người khác, xây dựng niềm tin và tôn trọng các ý kiến, quan điểm của người khác.

Tâm hồn sáng tạo

Dám chấp nhận và sẵn sàng cho sự thay đổi sẽ góp phần tạo thêm sức mạnh sáng tạo. Phần lớn sự thành công của chúng ta tùy thuộc vào khả năng đảo ngược tình thế, khả năng ứng biến để xoay chuyển tình hình, đó là thái độ tích cực sáng tạo trong cuộc sống. Sáng tạo là khả năng suy nghĩ, hành động để khám phá những cách thức mới của tư duy và làm việc.

Kỹ năng công nghệ – chuyên ngành kỹ thuật

Ngày nay, công nghệ phát triển trong mọi lĩnh vực của đời sống con người. Lắp đặt, kiểm tra và sửa chữa hầu hết các thiết bị điện, điện tử và cơ khí trong các lĩnh vực như khoa công trình, viễn thông, tự động, vận chuyển và hàng không cần những người có kỹ năng nhân viên văn phòng chuyên ngành kỹ thuật tiên tiến được áp dụng trong môi trường làm việc hiện nay. Vì thế, tìm hiểu về công nghệ thông tin là sự sẵn sàng để sử dụng hệ thống máy tính, phần mềm mới nhất… vv. Chấp nhận công nghệ có nghĩa là sử dụng máy tính trong cuộc sống hàng ngày của bạn và công việc.

Làm việc nhóm

Kỹ năng làm việc nhóm là khả năng làm việc hiệu quả trong đội ngũ. Đó là việc có thể sử dụng đúng người để có được kết quả tốt nhất và luôn sẵn sàng để có thể lãnh đạo hoặc phối hợp làm theo.

Kỹ năng giải quyết vấn đề – Tính linh hoạt

Tính linh hoạt là khả năng thích nghi để giải quyết công việc chúng ta gặp phải hàng ngày trong kinh doanh lẫn đời sống riêng. Những người có khả năng xác định vấn đề, nghiên cứu giải pháp và đưa ra những quyết định hiệu quả đang càng ngày càng được ưa thích trong các ngành quản trị kinh doanh, tư vấn quản lý, hành chính công cộng, khoa học, y dược và kỹ thuật. Chắc chắn rằng, những người có khả năng phát hiện và nhanh chóng giải quyết vấn đề một cách hiệu quả sẽ được trọng dụng

Tìm hiểu – thu thập thông tin

Quản lý thông tin là khả năng biết được nơi để có được thông tin cần thiết để tìm kiếm, định vị và thu thập nó. Điều này có thể liên quan đến việc sử dụng các nguồn lực khác nhau, cho dù chúng là từ những con người hoặc từ các tài liệu trong thế giới rộng lớn của công nghệ.

Kỹ năng tự nhận thức bản thân

Tự quản lý là khả năng quản lý bản thân trong những tình huống cá nhân và chuyên nghiệp. Khi bạn tự nhận thức – quản lý bản thân, bạn có thể đáp ứng phù hợp đối với các tình huống căng thẳng. Kỹ năng nhân viên văn phòng là nhận thức để phát triển bản thân, có thể được xem như là điều phải học tập suốt đời trong môi trường làm việc khắc nghiệt như lúc này.